Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

ĐẬU XANH




Nói đến đậu xanh và các loại đậu là mọi người đều biết. Nó vừa là thức ăn bổ dưỡng vừa có công dụng chữa bệnh rất tốt trong dân gian.
Đậu xanh vị ngọt hơi tanh, tính hàn, không độc, có công dụng bổ nguyên khí, thanh nhiệt , giải độc, có thể làm sạch mát nước tiểu, làm sáng mắt và chữa lở loét.
_Một số phương thuốc chữa bệnh:
+. Trị chứng thương hàn:
Để trị chứng này nấu đậu xanh với nước. Khi nước bớt nóng lấy khăn bông thấm vào đắp lên ngực và ức người bệnh, khăn hết nóng thì thay khăn khác. Chườm như thế liên tục trong ngày rồi đắp kín chăn cho ra mồ hôi thì khỏi.
+. Trị chứng thổ tả:
Nếu gặp chứng thổ tả thì lấy bột đậu xanh , đường cát trắng mỗi thứ 2 lạng hòa đều với nước sôi để nguội uống dần rất công hiệu.
+.Trị chứng đau tức vùng thượng vị:
Nếu bỗng nhiên bị đau tức vùng thượng vị, hay ợ chua thì lấy khoảng 10g hạt đậu xanh, 5g hạt tiêu sọ, cho 2 thứ tán nhỏ thành bột rồi hòa với nước sôi để nguội uống dần rất hiệu nghiệm.
+. Trị chứng bị giời leo:
Là một loại trùng trông như con rết con nhưng nhỏ hơn và mảnh hơn, có màu hồng hồng khi bò đi kéo theo 1 vệt nhớt sáng như lân tinh. Nếu ta bị dính phải (hoặc bị bò vào người) nhớt này rất độc, da lập tức bị phồng lên ăn lan rất nhanh gây lở loét đau nhức khó chịu. Phải lập tức chữa trị để khỏi phạm vào thần kinh, gây nguy hiểm. Để trị chứng này lấy 1 ít đậu xanh( 1 nhúm) giã nát rồi trộn với nước vo gạo cho đặc sền sệt rồi bôi lên, hễ thấy khô lại tẩm nước gạo lên, rất nhanh khỏi. (Khi bôi thuốc tránh nước lạnh). Hoặc có thể nhai nát nhuyễn đậu xanh và gạo nếp rồi đắp vào, hễ thấy khô lại tẩm nước cơm lên cũng rất công hiệu.
*.Lưu ý:
Không ăn thịt chó cùng đậu xanh(bột đậu xanh hoặc cháo đậu xanh) kẻo bị bụng trướng to. Nếu gặp trường hợp này lấy 2 lạng cam thảo nấu nước uống thì khỏi.

2 nhận xét:

  1. Hôm nay Tình biết bạn là một thầy thuốc.
    Có đúng không?
    Cho Tình hỏi, có cách nào làm mòn viên sỏi đang bị kẹt ở niệu quản ...giúp nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.thuocnamviet.com/detail-product-view-1-3-43_thuoc-nam-gia-truyen-tri-soi-than.html

      Thuốc của gia đình chuyên đặc trị sỏi trong gan, mật, thận, bàng quang, sỏi tiết niệu. Bác vui lòng liên hệ : Ma Đình Tú, sđt: 0972 565 268

      Xóa